Lượt xem: 380
Huyện Châu Thành đẩy mạnh công tác chống thất thu ngân sách Nhà nước đối với các khoản thu về đất
Ngày 13/10/2020, UBND huyện Châu Thành đã ban hành Quyết định số 1456/QĐ-UBND về việc thành lập Đoàn Kiểm tra Chống thất thu ngân sách Nhà nước đối với các khoản thu về đất trên địa bàn huyện Châu Thành năm 2020. Đoàn kiểm tra được thành lập bao gồm Lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí thuộc phòng Tài nguyên và Môi trường; phòng kinh tế - Hạ tầng; Chi cục thuế; Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện và các đồng chí là Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

                Đến ngày 21/10/2020, Đoàn kiểm tra chống thất thu ngân sách Nhà nước đối với các khoản thu về đất đã ban hành Kế hoạch số 39/KH-ĐCTTNS để triển khai công tác kiểm tra. Theo đó, Đoàn sẽ bắt đầu công tác kiểm tra từ ngày 27/10/2020 đến hết ngày 31/12/2020, nội dung chính là kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân sử dụng sai mục đích sử dụng đất; cho thuê quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, cho thuê mặt bằng kinh doanh chưa thực hiện kê khai thuế theo quy định, đồng thời xử lý, thu hồi các khoản nợ về đất đai đối với tổ chức, cá nhân chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính.

               Theo kế hoạch, Đoàn công tác sẽ thực hiện rà soát, kiểm tra tình hình sử dụng đất của tổ chức, cá nhân chưa chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở, đất sản xuất kinh doanh, đất phi nông nghiệp, các trường hợp cho thuê quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Nhắc nhở và hướng dẫn người dân kê khai nộp thuế và thực hiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất đối với khu đất phù hợp quy hoạch để thu tiền sử dụng đất hoặc yêu cầu phá dỡ công trình, trả lại hiện trạng đất ban đầu đối với vị trí thửa đất không đúng quy hoạch. Ngoài ra, Đoàn kiểm tra tiến hành làm việc đối với các trường hợp đã có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất nhưng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính đúng thời gian quy định của Luật Quản lý thuế và Luật đất đai.               

                Việc thành lập Đoàn chống thất thu ngân sách Nhà nước đối với các khoản thu về đất là một giải pháp quản lý kết hợp đồng bộ. Vừa phát hiện xử lý kịp thời các trường hợp sử dụng đất sai mục đích, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai, vừa khai thác nguồn thu, chống thất thu ngân sách Nhà nước. Đồng thời góp phần vận động, tuyên truyền và nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân trong việc tự giác kê khai thực hiện nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước./.

Văn Niên - Phòng TN&MT huyện Châu Thành
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 1268
  • Trong tuần: 5 300
  • Tất cả: 2280121