Lượt xem: 449
Trần Đề tổ chức Hội nghị Tổng kết ngành Tài nguyên và Môi trường năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021
Sáng ngày 20/01/2021, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trần Đề (TN-MT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết ngành TN-MT năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Hội nghị được đón tiếp đồng chí Nguyễn Hùng Anh-Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; Đại diện lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh; đồng chí Trịnh Văn Bé- Phó Chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng tham dự hội nghị có các đồng chí đại diện các ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn, công chức địa chính, môi trường các xã, thị trấn và tất cả công chức, viên chức, nhân viên Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện.

Hội nghị đã nghe đồng chí Liêu Huỳnh Hưng - Phó Trưởng phòng TN - MT trình bày dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động năm 2020 và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2021 ngành TN – MT. Trong năm 2020, công tác cải cách hành chính về TN-MT mà đặc biệt là nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công và cải cách thủ tục hành chính được tiếp tục thực hiện tốt, góp phần tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính và nâng cao lợi thế trong thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh của huyện, cụ thể: Trong năm đã tiếp nhận và giải quyết 1000 hồ sơ, đảm bảo không có hồ sơ trễ hẹn. Lĩnh vực đất đai: công tác cấp giấy chứng nhận lần đầu: đã cấp 529 giấy với diện tích 152,87 ha, nâng diện tích cấp giấy chứng nhận lần đầu trên toàn huyện là: 32.548,92 ha, lũy kế giấy chứng nhận lần đầu trên toàn huyện: 52.429 giấy. Công tác chuyển mục đích sử dụng đất: Trong năm tổ chức thẩm định và trình UBND huyện cho phép 124 hộ gia đình, cá nhân chuyển mục đích sử dụng đất với diện tích 16,66 ha. Tham mưu UBND huyện thu hồi 151 Giấy chứng nhận của hộ gia đình, cá nhân do cấp sai diện tích, sai đối tượng , không đủ điều kiện được cấp... Lĩnh vực môi trường: Trong năm, đã cấp 25 giấy xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường (18 hồ sơ đăng ký mới, 07 hồ sơ đăng ký lại), nâng tổng số cơ sở được cấp thủ tục môi trường trên toàn huyện là 865 hồ sơ. Lĩnh vực tài nguyên nước: xác nhận 171 hồ sơ đăng ký khai thác nước dưới đất, tổng số hồ sơ trên toàn huyện: 811 giấy. Lĩnh vực khoáng sản: thường xuyên phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức kiểm tra, giám sát tình hình khai thác cát trên sông và khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm…

Tại hội nghị, đại diện phòng UBND các xã, thị trấn và ngành liên quan đã tập trung thảo luận những vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế; đồng thời đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thời gian qua nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực TN-MT. Trong đó, nhiều ý kiến tập trung vào công tác phối hợp giữa phòng TN-MT với UBND các xã, thị trấn; chú trọng quản lý tình hình khai thác đất mặt ruộng, đất bờ kênh; công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn huyện và các vấn đề quan trọng khác.

Toàn cảnh buổi hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Lãnh đạo Sở và UBND huyện nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 là: tập trung chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực phụ trách để hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền các quy định về quản lý tài nguyên và môi trường đến cán bộ, công chức, viên chức, người dân và các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện. Tiếp tục thực hiện công tác đăng ký và cấp giấy chưng nhận cho các hộ gia đình, cá nhận trên địa bàn các xã, thị trấn đảm bảo đúng quy định.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 16 cá nhân với thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2020.

Trao giấy khen cho tập thể và các cá nhân

Kết thúc hội nghị, đồng chí Trần Văn Du, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Sở và UBND huyện, đồng thời ghi nhận ý kiến của các đại biểu để bổ sung, hoàn thiện báo cáo và cụ thể hóa trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của đơn vị năm 2021 đạt kết quả tốt nhất.

Giang Thị Bích Châu - Phòng TN&MT huyện Trần Đề
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 865
  • Trong tuần: 4 897
  • Tất cả: 2279718