Lượt xem: 850
Họp hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án Nhà máy điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng công suất 30MW
Chiều ngày 02/3/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của Dự án Nhà máy điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng công suất 30MW. Đây là dự án do Công ty TNHH điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng làm chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là xây dựng và quản lý một nhà máy điện độc lập sử dụng năng lượng gió để phát điện, hòa vào lưới điện quốc gia. Nhà máy đi vào vận hành sẽ bổ sung lượng điện công suất 30MW phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện tại khu vực cũng như trên từng hệ thống điện, giảm tổn thất truyền tải, giải quyết một phần việc làm cho người lao động, phát triển sản xuất và tăng nguồn thu ngân sách cho tỉnh Sóc Trăng và Nhà nước.

Tại cuộc họp, Hội đồng đã nghe đại diện chủ dự án và đơn vị tư vấn trình bày quy mô của dự án gồm: 7 turbine gió với tổng công suất 30MW, máy biến áp 22/110kV – 40MWA, đường dây đấu nối 110kV dài 8,9993 km từ nhà máy điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng đấu nối chuyển tiếp trên đường dây 110kV điện gió V1-3 – điện gió Lạc Hòa 1,… bên cạnh đó là những tác động tiêu cực của dự án đến môi trường và các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu tác động. 

Quang cảnh buổi họp thẩm định

Qua đó, các thành viên hội đồng cũng đề nghị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung trong báo cáo như: Bổ sung giải pháp thi công các tuyến đường vận chuyển máy móc, thiết bị siêu trường, siêu trọng, bổ sung giải pháp xử lý bùn thải phát sinh từ thi công các móng trụ turbine, điều chỉnh nhu cầu sử dụng đất của dự án theo quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh; ngoài ra đề nghị bổ sung đầy đủ các tác động tiêu cực của dự án đến môi trường và có giải pháp cụ thể nhằm phòng ngừa, giảm thiểu những tác động tiêu cực của dự án;.…

Qua tổng hợp ý kiến của các thành viên Hội đồng, bà Nguyễn Thị Thùy Nhi - Chủ tịch Hội đồng đã kết luận báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án được thông qua với điều kiện phải chỉnh sửa, bổ sung. Đề nghị chủ dự án và đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh theo góp ý của các thành viên Hội đồng, gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để được xem xét trình UBND tỉnh phê duyệt.

Nhựt Tân – Chi cục BVMT
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 1320
  • Trong tuần: 5 352
  • Tất cả: 2280173