Hội thảo về các giải pháp nâng cao kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát đối với tội đánh bạc
      Sáng ngày 01/11, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo về các giải pháp nâng cao kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát đối với tội đánh bạc. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành tỉnh; liên ngành tư pháp tỉnh cùng lãnh đạo và kiểm sát viên, điều tra viên hai cấp trên địa bàn tỉnh.
      Tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Hồng Phuông - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh chủ trì tập trung thảo luận về 03 vấn đề: Các hình thức đánh bạc được xem là nhiều người cùng tham gia đánh bạc với nhau (bài cào, lắc bầu cua, tiến lên, binh xập xám…); xác định tiền dùng để đánh bạc và người tham gia đánh bạc trong trường hợp nhiều người cùng tham gia đánh bạc với nhau; xác định một lần đánh bạc trong trường hợp nhiều người cùng tham gia đánh bạc. Khi đó có 13 ý kiến trao đổi, thảo luận liên quan đến kỹ năng nghiệp vụ kiểm sát đối với tội đánh bạc nhằm thống nhất về cách hiểu trong áp dụng pháp luật. Ngoài ra, các đại biểu còn chia sẻ những tình huống vướng mắc phát sinh từ thực tế tại các đơn vị để cùng nghiên cứu, làm rõ.


Quang cảnh Hội nghị.

      Kết luận, đồng chí Lư Thanh Dũng - Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị cần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 49-NQ/TW của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, viện kiểm sát giữ vai trò trung tâm kiểm sát các hoạt động tố tụng của các cơ quan tư pháp. Đồng thời, tăng cường và nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng, tập huấn cho kiểm sát viên hai cấp. Các kiểm sát viên cần linh hoạt, nhạy bén trong áp dụng pháp luật và có những quyết định chính xác, khách quan, công bằng, nghiêm minh đúng pháp luật; thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp giữa các cơ quan tư pháp hai cấp. Đối với các vụ án đánh bạc có quan điểm xử lý khác nhau hoặc những vụ án đặc biệt dư luận xã hội quan tâm phải báo cáo cấp ủy theo quy định. Ban Cán sự Đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hai cấp tăng cường thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

C.H


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77722703

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.