Người dân quân nhiệt tình và trách nhiệm
               Bằng sự gương mẫu và tâm huyết, anh Lê Thành Trung - Trung đội trưởng dân quân cơ động Ban CHQS Phường 3 (TP. Sóc Trăng) là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ dân quân noi theo, góp phần xây dựng lực lượng vũ trang thành phố vững mạnh về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. 

             Anh Trung cho biết, những ngày đầu tham gia lực lượng dân quân, bản thân gặp nhiều khó khăn do chưa hiểu thuật ngữ quân sự, nhút nhát khi tiếp cận vũ khí, chưa theo kịp chương trình huấn luyện với nhiều nội dung mới. Được sự động viên của tập thể đơn vị, anh kiên trì học tập, rèn luyện và tiến bộ rất nhanh. Năm 2011, anh được bổ nhiệm chức vụ Tiểu đội trưởng, rồi Trung đội trưởng dân quân cơ động, cùng tham gia sinh hoạt Chi bộ tại Ban CHQS Phường 3.

             Với nghĩa vụ và trách nhiệm, anh quyết tâm cải thiện cuộc sống, không ỷ lại, trông chờ vào chính sách hỗ trợ của nhà nước. Gác lại chuyện gia đình, anh tích cực học tập, rèn luyện tham gia các hoạt động tại địa phương, cùng với Ban CHQS Phường đến kiểm tra, động viên lực lượng dân quân, nhất là dân quân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, anh còn phối hợp với tổ dân phố giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, các vụ việc tranh chấp ở địa phương, tạo sự đoàn kết, gắn bó cộng đồng, được người dân tín nhiệm.

              Bên cạnh đó, anh Trung còn đảm nhiệm công việc Tổ phó Tổ phòng cháy, chữa cháy, Tổ trưởng Tổ vay vốn của phường. Quá trình công tác anh luôn tạo điều kiện cho người dân được hưởng lợi từ các nguồn vốn vay ưu đãi của nhà nước, vay vốn xây dựng mô hình kinh doanh, xóa đói giảm nghèo, làm kinh tế bền vững. Anh còn cùng lực lượng dân quân phường đóng góp nhiều ngày công lao động cho địa phương như: Làm đường, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, thu hoạch hoa màu, chằng chống nhà cửa trong những ngày mưa bão. Giải quyết hài hòa giữa gia đình và nhiệm vụ, anh luôn tích cực tham gia bảo đảm các kíp trực sẵn sàng chiến đấu trong các dịp lễ, tết, phong trào tại địa phương.

Anh Lê Thành Trung - Trung đội trưởng dân quân cơ động Ban CHQS Phường 3. Ảnh: Ngọc Diễm

               Anh Trung tâm sự: “Từ trước đến giờ kinh tế gia đình chủ yếu đi làm thuê, có lúc tôi chạy xe ôm, cuộc sống khá vất vả. Khi được giao nhiệm vụ là Trung đội trưởng dân quân cơ động, bản thân tôi vừa mừng nhưng lại rất lo, mừng vì được cấp trên tín nhiệm giao nhiệm vụ quan trọng, lo không biết mình có đảm đương tốt hay không. May mắn là mọi cố gắng của mình đều mang lại thành quả tốt”.

               Đồng chí Triệu Hoàng Thanh - Chỉ trưởng Ban CHQS Phường 3 nhận xét: “Trong quá trình công tác, đồng chí Lê Thành Trung luôn tích cực học tập, rèn luyện, phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, tự hoàn thiện bản thân để xứng đáng với niềm tin cậy của Ban CHQS phường và nhân dân địa phương. Trong quá trình tham gia các hoạt động của địa phương, luôn là hạt nhân nòng cốt, đóng góp nhiều sáng kiến hay, cách làm sáng tạo, góp phần thúc đẩy các hoạt động phong trào ngày càng đi lên”.

               Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của mình, từ năm 2015 đến nay, anh luôn được Ban CHQS TP. Sóc Trăng và UBND Phường 3 tặng giấy khen.

Ngọc Diễm



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77327653

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.