Trao 90 suất học bổng cho học sinh vùng biển hiếu học
            Chiều 07/4, tại Trung tâm Văn hóa hội nghị tỉnh Sóc Trăng, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi trao học bổng cho 90 học sinh vùng biển Trần Đề, Vĩnh Châu. Đến dự có bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, hiện là Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu; bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo sở, ban ngành liên quan và các thầy cô giáo, các em học sinh.

           Tại buổi trao học bổng, ông Nguyễn Việt Mười - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh báo cáo tình hình giáo dục của tỉnh nhà, nhất là công tác giảng dạy, chữ Khmer, chữ Hoa ở vùng có đông đồng bào dân tộc, những cố gắng của cán bộ ngành giáo dục cũng như sự nỗ lực của thầy cô giáo trong việc giảng dạy thiếu những trang thiết bị phục vụ, những cố gắng của các em khi nhận được sự tài trợ của các chương trình, nhất là học bổng Vừ A Dính - Câu lạc bộ vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu. Em Kim Thị Sà Khuôn, học sinh Trường Trung học phổ thông Khánh Hòa, thị xã Vĩnh Châu, đại diện cho 90 em nhận học bổng đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của nhà tài trợ để cho các em có điều kiện an tâm tiếp tục đến trường.

Trao 90 suất học bổng cho học sinh vùng biển hiếu học

            Bà Trương Mỹ Hoa cho biết, mục đích, ý nghĩa của quá trình hình thành 2 chương trình với 4 dự án nhằm giúp cho những học sinh nghèo hiếu học có ý chí vươn lên, thực hiện ước mơ hoài bão của mình, nhất là con em cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ biên giới đất liền và biển đảo, bà nhấn mạnh, vai trò của địa phương là đôn đốc nhắc nhở các em thực hiện tốt việc học sau khi được tài trợ và phải theo dõi báo cáo cụ thể trong những lần trao học bổng tới về kết quả của từng chương trình. Đặc biệt, các em sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, muốn học đại học tại bất kỳ trường nào, nếu xét đủ điều kiện thì dự án sẽ tiếp nhận các em để được thụ hưởng.

            Dịp này, có 90 em được trao học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng (trong đó Vĩnh Châu có hơn 60 em). Ngoài ra, mỗi em còn được nhận 1 phần quà gồm sữa và bánh. 

Thiện Tâm 



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77279457

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.