Tăng cường giám sát người về từ những vùng có dịch Covid-19
Văn phòng UBND tỉnh vừa có Công văn hỏa tốc số 2108/VP-VX ngày 09/5/2021 về việc tăng cường giám sát người về từ những vùng có dịch Covid-19.
Theo Công văn, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên phạm vi cả nước, đặc biệt là xuất hiện các trường hợp xác định dương tính với SARS-CoV-2 đã có lịch trình tham quan, du lịch ở nhiều địa điểm trong nước đều là những nơi thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm.
 
Nhằm đảm bảo chủ động phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 hoặc có tiếp xúc gần với ca bệnh trở về trên địa bàn tỉnh để áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp theo quy định, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng có ý kiến chỉ đạo như sau:
 
Đề nghị Thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát thật kỹ tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân (kể cả các cháu học sinh, cán bộ hưu trí, người từ nơi khác đến) có đi du lịch tại các địa điểm mà hiện nay đã được thông báo là có ca nhiễm SARS-CoV-2 để yêu cầu khai báo y tế và tiến hành áp dụng các biện pháp cách ly nghiêm túc, phù hợp.
 
Sở Y tế có trách nhiệm thường xuyên cập nhật diễn biến tình hình dịch trong nước từ Bộ Y tế, các tỉnh, thành và trên các phương tiện thông tin đại chúng (đặc biệt là các địa điểm có ca nhiễm SARS-CoV-2 mới) để kịp thời thông báo cho các sở, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn và UBND các huyện, thị xã, thành phố để tiến hành rà soát, sàng lọc đối tượng có nguy cơ lây nhiễm.
 
Bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ thuốc, hóa, chất, vật tư, trang thiết bị đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra trường hợp thiếu thuốc, hóa, chất, vật tư, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.
 
Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố: Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch theo thông báo của Sở Y tế, Bộ Y tế và trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời triển khai công tác rà soát, sàng lọc đối tượng có nguy cơ lây nhiễm, áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp; Khẩn trương chỉ đạo kích hoạt các khu cách ly tập trung trên địa bàn và đảm bảo các điều kiện sẵn sàng tiếp nhận các đối tượng cách ly tập trung theo quy định.
 
Mặt khác, vận động người dân thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch, nếu phát hiện đã từng đến những địa điểm có ca nhiễm SARS-CoV-2 phải tự giác thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn.
Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh khẩn trương chỉ đạo kích hoạt khu cách ly tập trung của đơn vị và đảm bảo các điều kiện sẵn sàng tiếp nhận các đối tượng cách ly tập trung theo quy định.
 
Cũng theo Công văn này, tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung (cả quân đội và dân sự quản lý) đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết thời gian cách ly cho tới khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.
 
T.P
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77674097

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.