Phật giáo Nam tông Vĩnh Châu chung tay phòng chống dịch Covd19
      Phát huy truyền thống tốt đẹp gắn bó đồng hành cùng dân tộc, sống "tốt đời đẹp đạo" và tinh thần trách nhiệm cao,thời gian qua Phật giáo Nam Tông thị xã Vĩnh Châu  đã tích cực tham gia phòng, chống dịch  COVID-19 với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

      Trong những ngày đầu năm mới này không khí tại các điểm chùa khmer trên địa bàn thị xã khá yên tỉnh, không cờ hoa,không trang hoàng mà thay vào đó một số chùa đã đóng cửa chánh điện và không tổ chức các nghi lể không cần thiết, không cho các vị sư sải đi khuất thực và yêu cầu bà con phật tử  chấp hành nghiêm các chỉ thị của Thủ tướng chính phủ, của tỉnh và thị xã. Đại đức Lý Phet, Trụ trì chùa Kandal cho biết: Ở chùa Kandal, đã tiếp thu và thực hiện tốt chủ trương về vấn đề phòng chống dịch bệnh covid 19 đang diễn ra. Bây giờ ở trong chùa quyết định không cho bà con tụ tập đông người, các sư cũng thường xuyên tuyên truyền vận động các phật tử nếu có nhu cầu đi lại, thì phải mang khẩu trang và rửa tay bằng nước rửa tay sát khuẩn, chùa chấp hành rất tốt.

Các cơ quan thăm hỏi và phối hợp cùng chùa trong công tác phòng chống Covid 19

      Tại Chùa Tầng Dù, xã Lạc Hòa, ngay khi có các chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Hội đồng kết sư sãi yêu nước tỉnh, chùa đã nâng cao cảnh giác và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là việc hạn chế tổ chức các nghi lễ cúng bái tập trung đông người. Đồng thời, nhà chùa cũng khuyến khích bà con phật tử nghiêm chỉnh chấp hành theo các văn bản, chỉ thị của Chính phủ và khuyến cáo của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang để chung tay cùng chính quyền và nhân dân đẩy lùi dịch Covid-19. 

      Đặc biệt, ở chùa Cà Săng, phường 2, nhà chùa và ban quản trị đã quyết định dừng tổ chức lễ hội Phước biển năm nay, lễ hội Phước biển phường 2 qua lời kể của các bậc cao niên, đây là lễ hội dân gian lớn nhất ở Vĩnh Châu, đã hình thành hơn 300 năm nay, gắn chặt với tôn giáo của đồng bào Khmer. Đây cũng là dịp để người dân tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân đã có công khai hoang mở cõi, tạo lập vùng đất, tạ ơn trời đất thánh thần cho họ có được cuộc sống ấm no, tạ ơn biển cả đã cho họ nhiều tôm cá, tạ ơn bãi bồi đã cho họ những cánh đồng xanh, hạt vàng nặng trĩu. Việc quyết định dừng tổ chức lễ hội Phước biển của nhà chùa trong thời điểm hiện nay là cần thiết, vì khi tổ chức lể hội sẻ tập trung rất đông người, không chỉ bà con phật tử trong phum sóc mà còn có đông đảo khách tham quan từ các nơi khác đến tham dự lễ hội. Ông Thạch Phinl- Phó trưởng Ban quản trị chùa Cà Săng cho biết: Phòng chống bệnh Covid 19, đại đức chùa Cà Săng cùng ban quản trị bàn bạc thống nhất năm nay tạm dừng lễ hội 1 năm. Năm nay, do dịch bệnh Covid nên bà con cũng hiểu và nhận thức đây là trách nhiệm chung, bà con cũng rất đồng tình.

      Có thể thấy, cùng với cả nước thì sự chung tay, góp sức của các vị sư sải và phật tử Khmer là nguồn động viên, chia sẻ tích cực, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Từ đó, góp phần cùng cả nước dần đẩy lùi thành công dịch Covid-19.

Chí Thanh


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77704727

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.