Tỉnh đoàn: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị
             Ngày 23/4, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

            Trong 5 năm qua, các cấp bộ đoàn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện, cụ thể hóa Chỉ thị 05-CT/TW trong đoàn viên, thanh thiếu nhi phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị và từng đối tượng thanh thiếu nhi. Qua đó, việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào chiều sâu, trở thành việc làm thường ngày, tự giác, có ý thức và thể hiện rõ nhất trong nhận thức và hành động của tuổi trẻ tỉnh nhà.

             Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cụ thể hóa và triển khai bằng nhiều hoạt động, phong trào thiết thực như: Hàng năm tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt chuyên đề toàn khóa, trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho từng đối tượng cán bộ đoàn, đoàn viên và thanh niên; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tuổi trẻ Sóc Trăng nhớ lời Di chúc theo chân Bác”; “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”, “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”; tổ chức cuộc thi viết “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Tìm hiểu về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; hội thi kể chuyện về “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đố vui “Hỏi - đáp về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thường xuyên tổ chức liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng…

              Ngoài ra, hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh tổ chức phát động thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với chủ đề “Công trình thanh niên làm theo lời Bác”; “Mừng sinh nhật Bác” và mô hình “Tuần lễ học tập và làm theo Bác”, “Thực hành tiết kiệm theo gương Bác”…

Tỉnh đoàn Sóc Trăng tuyên dương 12 tập thể và 19 cá nhân điển hình tiên tiến trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

             Việc học tập và làm theo Bác đã thấm nhuần trong tư tưởng, hành động và nhận thức của mỗi đoàn viên, thanh niên. Cụ thể nhất là tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ thông qua các hoạt động, phong trào thiết thực thể hiện qua mô hình tiêu biểu như: “Người bạn đồng hành”, “Quầy quần áo 0 đồng”, “Bánh mì xanh”, “Ngôi nhà 5 ngàn”, “Vì trẻ em khuyết tật”, “Tiết kiệm làm theo Bác - đồng hành với thanh niên yếu thế”, “Siêu thị yêu thương”… đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

              Kết quả, trong 5 năm qua, đã tổ chức tuyên dương 311 tập thể và 677 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác. Ngoài ra, tỉnh Sóc Trăng cũng được Trung ương Đoàn xét chọn 15 cá nhân tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác toàn quốc.

              Tại hội nghị, đại diện các tập thể, cá nhân đã báo cáo thêm về những kết quả nổi bật, những hạn chế trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại đơn vị. Đồng thời chia sẻ thêm những cách làm hay để có hướng nhân rộng những mô hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong thời gian tới thiết thực và hiệu quả hơn.

              Dịp này, Tỉnh đoàn trao bằng khen cho 12 tập thể và 19 cá nhân điển hình tiên tiến trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Quý Nguyên



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77309618

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.