Thêm những gương sáng làm theo lời Bác
             Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được xem là phương châm hành động của cán bộ, chiến sĩ BĐBP Sóc Trăng trong thực hiện nhiệm vụ. Người lính quân hàm xanh không ngừng phấn đấu rèn đức, luyện tài, xây dựng mối quan hệ quân dân khu vực biên giới thêm bền chặt, bởi đó là nền tảng để BĐBP Sóc Trăng xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh. 

             Vừa là lực lượng chuyên trách gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vừa là nòng cốt để cùng các cấp ủy đảng, chính quyền khu vực biên giới biển của tỉnh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các dự án giúp dân giảm nghèo. Người lính quân hàm xanh” luôn lấy khẩu hiệu “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” làm mục tiêu, là định hướng hành động, như Bác Hồ dạy: “Quân với dân như cá với nước”.

             Hiện BĐBP Sóc Trăng đang thực hiện 9 dự án hỗ trợ phát triển kinh tế cho người nghèo với tổng nguồn vốn ủy thác trên 3,2 tỉ đồng, trên 273 hộ nghèo được hưởng lợi từ các dự án này; tính từ năm 2016 đến nay đã có trên 130 hộ thoát nghèo. Chương trình “Mái ấm biên cương”, mô hình “Hũ gạo tình thương”, sổ “Nghĩa tình quân dân”, đến phong trào tăng gia sản xuất gây quỹ, đơn vị đã tạo được nguồn quỹ trợ cấp thường xuyên cho người già neo đơn, những hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn là những dấu ấn nghĩa tình mang tính nhân văn sâu sắc, thắt chặt tình quân dân nơi vùng xa, khu vực biên giới biển.

              Đại tá Lê Văn Anh - Phó Chính uỷ BĐBP tỉnh cho biết: Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ BĐBP tỉnh đã nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các nội dung chỉ thị thể hiện rõ trong tư tưởng chỉ đạo, công việc cụ thể và chương trình công tác của cấp ủy; Bộ Chỉ huy và chỉ huy các cơ quan, đơn vị nhất là các đơn vị cơ sở triển khai thực hiện đồng bộ, có chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị, tổ chức đảng; đề ra các giải pháp kịp thời khắc phục khâu yếu, mặt yếu của cơ quan, đơn vị. Qua 5 năm triển khai thực hiện đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện Chỉ thị 05.

              Đại úy Lý Thoại Nguyên - Chính trị viên, Phó Đồn Biên phòng Trung Bình luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là cán bộ người dân tộc Khmer, Đại úy Nguyên đã làm rất tốt công tác vận động quần chúng, xây dựng và triển khai thực hiện các hoạt động của tổ chức đoàn thanh niên đi vào chiều sâu, hiệu quả cao. Qua các đợt phòng chống dịch bệnh Covid-19 vai trò của đội vận động quần chúng được thể hiện rất rõ nét thông qua mô hình “Tiếng loa biên phòng” tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 được 32 cuộc ước tính 12.462 lượt người khu vực biên giới nghe; với phương châm “5 cùng” - cùng ăn, cùng ở, cùng lao động, cùng nói tiếng dân tộc và cùng tìm hướng thoát nghèo cho đồng bào dân tộc cho bà con khu vực biên giới biển... Năm 2020, tham gia ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn, Đồn Biên phòng Trung Bình vừa tổ chức cấp phát thùng chứa nước vừa vận chuyển trên 100m2 nước ngọt đến tận nhà dân bị ảnh hưởng. Tinh thần “Hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” theo lời Bác Hồ dạy đã được thể hiện rõ nét qua từng giọt nước nghĩa tình của người “Chiến sĩ quân hàm xanh”.   

              Với phương châm “Từ chỉ huy đến chiến sĩ thống nhất hành động, vận dụng linh hoạt, sáng tạo”; “Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo”. Thiếu tá Nguyễn Thanh Đừng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Trung Bình luôn giữ phong cách mẫu mực trong vai trò người cán bộ chỉ huy đơn vị, không ngừng nghiên cứu đổi mới giải pháp lãnh đạo đơn vị đoàn kết, nhất trí trong hành động, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; bám sát cơ sở để nắm bắt và phân tích tình hình để có những biện pháp quản lý và xử lý nhiều vấn đề liên quan đến an ninh trật tự địa bàn. Thời gian qua đã chỉ đạo đơn vị phối hợp và đấu tranh thành công 2 chuyên án, 5 kế hoạch nghiệp vụ bắt và khởi tố 7 vụ/10 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ 71,778g Methamphetamine, 3 vụ/4 đối tượng kinh doanh thuốc lá ngoại thu giữ 602 bao thuốc lá ngoại; bắt xử phạt vi phạm hành chính 56 vụ/161 đối tượng, tổng số tiền trên 300 triệu đồng…

Trung uý Phan Văn Luận - Đội phó Đội VĐQC Đồn Biên phòng Lai Hoà đến kiểm tra mô hình bò giống sinh sản trên địa bàn đơn vị quản lý.

              Trung tá Trương Minh Hùng - Chính trị viên Đồn Biên phòng Trung Bình cho biết: Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hàng năm, đơn vị đã tổ chức cho CBCS học tập các chuyên đề của Trung ương và Quân uỷ Trung ương, đơn vị đã xây dựng các kế hoạch, chương trình hành động cụ thể hàng năm, hàng quý, hàng tháng. Hằng năm cho CBCS viết bản đăng ký thực hiện qua đó đã phát huy được tính tự giác của CBCS trong toàn đơn vị. Đảng bộ Đồn Biên phòng Trung Bình 5 năm liền đạt trong sạch vững mạnh; đơn vị vinh dự được nhận danh hiệu quyết thắng 5 năm liền và là đơn vị tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

               Còn ở Đồn Biên phòng Lai Hòa, Trung úy Phan Văn Luận - Đội phó Đội vận động quần chúng (VĐQC) đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy đơn vị triển khai có hiệu quả mô hình hỗ trợ bò sinh sản cho đồng bào Khmer nghèo. Những năm qua, Đội VĐQC Đồn Biên phòng Lai Hoà đã triển khai nhiều mô hình hỗ trợ giảm nghèo rất thiết thực, hiệu quả. Phát huy sức trẻ, ra sức cống hiến tài năng, xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”. Trung úy Luận luôn tiên phong, gương mẫu trong đơn vị, đóng góp công sức của mình cho chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo ở địa bàn vùng xa, khu vực biên  giới và được nhân dân trên địa bàn tin yêu và đánh giá cao.

               Anh Ngô Minh Tuấn - ấp Prey Chóp A, xã Lai Hoà, (TX Vĩnh Châu) xúc động chia sẻ: “Ở đây các chú ở Đồn Biên phòng Lai Hoà tốt lắm, đặc biệt là chú Luận, gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, vợ tôi bị bệnh hiểm nghèo qua đời 2 năm trước, tôi một mình nuôi con nhỏ và mẹ già giờ được đồn biên phòng xét và hỗ trợ cho con bò giống, mấy năm nay nó sinh sản được 2 con bê, lớn rồi mình bán kiếm tiền trang trải cho gia đình, thấy mình nghèo khổ nên chú Luận ở đồn tới lui thường xuyên để hỏi thăm, tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con nhân nhân rồi còn chỉ cho mình cách chăm sóc bò sao cho nó phát triển tốt, chỉ cho mình cách làm ăn để thoát nghèo, giờ hoàn cảnh mình đỡ nhiều lắm rồi, cảm ơn chú Luận và các chú đồn biên phòng nhiều lắm”.

               Những người lính biên phòng Sóc Trăng hôm nay đang chiến đấu trên “mặt trận không tiếng súng”, các anh chiến đấu với những thủ đoạn, những âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, của các thế lực thù địch; chiến đấu với tội phạm, với nghèo nàn và lạc hậu. Những cán bộ trẻ đầy nhiệt huyết, năng động như Trung úy Luận luôn là tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng BĐBP tỉnh noi theo, với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Trung uý Luận vinh dự được tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu do Tỉnh đoàn tổ chức và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng.

Văn Long



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77306833

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.