Canh chua cá bông lau vùng sông Hậu
Từ lâu, các món chế biến từ cá bông lau - một trong những loài cá đặc sản vùng sông Hậu, đã tạo nên phong vị ẩm thực rất riêng tại các nhà hàng, quán ăn ở Sóc Trăng.
Thịt cá bông lau trắng, thơm ngon, không tanh, lại lành nên được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Cá bông lau mới bắt làm sạch, chỉ cần cắt lát ướp chút gia vị rồi chiên là đã ngon lắm rồi. Cầu kỳ hơn có thể hấp cách thủy cá với gừng, thịt ba rọi bằm nhỏ, độ khoảng 30 phút sau, khi thấy da cá nứt ra, thịt cá bốc hơi thơm lừng là chín, ăn kèm với rau sống và nước mắm chua thì còn gì bằng. 

Đặc biệt, cá bông lau nấu canh chua là một món thơm ngon giải nhiệt, bổ dưỡng, được nhiều người ưa chuộng, nhất là trong mùa hè. Thường thì người ta mua nguyên con, khoảng 1 kg trở lên, phần đầu và đuôi để nấu canh chua, phần giữa khứa từng khoanh để kho tộ hoặc chiên.


Cá bông lau kho tộ 

Để có một nồi canh chua cá bông lau ngon và hấp dẫn thì các nguyên liệu để nấu gồm có: Đầu và đuôi cá, bạc hà, đậu bắp, cà chua, giá, khóm, ớt, quế, ngò om, cần tàu, me... Người ăn có thể thưởng thức bằng cách cho một ít rau, bún, vài miếng thịt cá bông lau chan nước canh vào chén, ai thích ăn cay có thể thêm ớt chín, tạo mùi cay nồng giúp ngon miệng hơn.

Để có cá bông lau tươi còn sống, quý khách có thể đến các quán ăn ở vàm Đại Ngãi hay các huyện Cù Lao Dung, Trần Đề để thưởng thức món ăn ngon của vùng sông nước ĐBSCL./.

Tân Xuyên

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77313215

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.