Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Châu Thành
         Sáng ngày 09/7, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do ông Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác CCHC tại huyện Châu Thành.

        Trong 6 tháng đầu năm 2020, UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo công tác CCHC, kế hoạch công tác CCHC giai đoạn và năm, kế hoạch kiểm tra công tác CCHC, kế hoạch tuyên truyền về công tác CCHC và thực hiện đầy đủ chế độ thông tin báo cáo theo định kỳ. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện và UBND các xã, đến nay đã tiếp nhận, giải quyết được 1.677 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,7%. Tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại cấp huyện là 266 thủ tục, cấp xã là 127 thủ tục.  

Kiểm tra công tác CCHC tại huyện Châu Thành

         Về cải cách bộ máy, UBND huyện đã thực hiện tốt công tác kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn thuộc huyện: Đã ban hành 12/12 quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của phòng chuyên môn thuộc UBND huyện; xây dựng đề án xác định vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức; đề án xác định vị trí việc làm các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn huyện; thực hiện việc phân cấp quản lý nhà nước trên các lĩnh vực như quản lý tổ chức bộ máy, quản lý công chức, viên chức cho các phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc huyện và UBND các xã. Công tác giải quyết các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức được thực hiện đúng, thường xuyên, kịp thời. Việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức cũng được quan tâm, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn huyện. Công tác CCHC đã và đang được thực hiện đồng bộ các nội dung chỉ đạo của cấp trên, đồng thời kết hợp chặt chẽ với trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi công vụ và trách nhiệm người đứng đầu. Bên cạnh đó, UBND huyện đã áp dụng mô hình chính quyền thân thiện tại UBND xã An Hiệp nhằm tạo nét mới trong công tác tiếp dân, thực hiện thủ tục cho người dân, UBND xã Phú Tâm thực hiện tiếp dân trực tiếp vào thứ 6 hàng tuần tại nhà sinh hoạt cộng đồng ấp. Các đơn vị Phú Tân, thị trấn Châu Thành hướng dẫn chính quyền thân thiện, phục vụ người dân đã tổ chức các đội, tổ hướng dẫn giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp ghi chép các biểu mẫu, tờ đơn, các loại thủ tục hành chính cần thiết. Việc thực hiện thủ tục hành chính được công khai, niêm yết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã để người dân thuận tiện tham khảo.

         Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Văn Nam đề nghị UBND huyện cần thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là hoàn thành một số nhiệm vụ còn lại trong công tác CCHC tại đơn vị. Nhân rộng các mô hình thực hiện CCHC có hiệu quả, duy trì cập nhật phần mềm sử dụng quản lý hồ sơ, công tác quản lý hồ sơ cán bộ công chức, viên chức, duy trì hệ thống quản lý chất lượng, quan tâm hơn nữa trong việc sử dụng phần mềm quản lý văn bản, niêm yết công khai đầy đủ thủ tục hành chính trên cổng thông tin điện tử huyện và bộ phận 1 cửa liên thông tại huyện và các xã, thị trấn.  

Trần Thu Ngân



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78292718

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.