Long Phú: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính
       Trong thời gian qua, huyện Long Phú luôn quan tâm đầu tư, xây dựng mới Bộ phận một cửa của huyện, trong đó bố trí không gian phòng làm việc với diện tích đảm bảo theo quy định; các trang thiết bị được đầu tư đáp ứng phục vụ công tác chuyên môn, với tổng chi phí trên 829 triệu đồng.

       Mọi công dân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đến liên hệ giao dịch mọi thủ tục hành chính đều được cán bộ, công chức nơi đây tiếp đón niềm nở, ân cần, nhiệt tình, trách nhiệm, chu đáo. Tất cả cán bộ, công chức đều nhanh nhạy trong việc ứng dụng mạng xã hội, internet, dịch vụ công trực tuyến, mục đích nhằm hỗ trợ tốt nhất cho việc đăng ký hồ sơ của mọi tổ chức, cá nhân, đồng thời chưa có trường hợp sai sót và không có hồ sơ trễ hạn.

       Thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, từ đầu năm đến nay, UBND huyện Long Phú đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2020. Theo Quyết định số 341/QĐ–UBND, ngày 20/02/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về phê duyệt công bố chỉ số cải cách hành chính và chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2019, huyện Long Phú xếp hạng thứ 02/11 huyện, thị, thành phố. Từ đầu năm đến nay, các ngành và UBND các xã, thị trấn tập trung rà soát, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính đối với 92 thủ tục hành chính thuộc 19 lĩnh vực, tiếp tục thực hiện và nhân rộng việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai tại UBND cấp xã. Tính đến ngày 07/7/2020, toàn huyện đã tiếp nhận 34.150 hồ sơ (cấp huyện 3.705 hồ sơ, cấp xã 30.445 hồ sơ). Kết quả có 33.454 hồ sơ giải quyết đúng hạn, trong đó cấp huyện 3.009 hồ sơ, cấp xã 30.445 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100% (còn lại 696 hồ sơ trong hạn giải quyết).

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC huyện Long Phú

       Thực hiện tốt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cấp huyện, đã cung cấp 68 thủ tục hành chính mức độ 3 và 06 thủ tục hành chính mức độ 4. Cấp xã có 03 thủ tục hành chính mức độ 3. Kết quả có 519 hồ sơ nhận trực tuyến mức độ 3, trong đó lĩnh vực đất đai 498/1.327 hồ sơ, lĩnh vực thành lập và hoạt động hộ kinh doanh 19/21 hồ sơ, lĩnh vực quản lý hoạt động xây dựng 01/36 hồ sơ và lĩnh vực lưu thông hàng hóa trong nước 01 hồ sơ.

       UBND huyện Long Phú tiếp tục thực hiện phần mềm quản lý văn bản và điều hành tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn theo Quyết định số 1007/QĐ–UBND, ngày 5/4/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và tăng cường ứng dụng ký số qua hệ thống quản lý văn bản và điều hành. Tỷ lệ trao đổi văn bản giữa các cơ quan hành chính qua phần mềm quản lý văn bản và điều hành được thực hiện từ tỉnh, huyện đến các xã, thị trấn. Kết quả có 2.737/6.522 văn bản đi, đạt tỷ lệ 41,97%, trong đó cấp huyện 2.070/3.417 văn bản, đạt tỷ lệ 60,58%; cấp xã 667/3.105 văn bản, đạt tỷ lệ 21,48%. Tỷ lệ trao đổi văn bản với các cơ quan dưới dạng điện tử có sử dụng chữ ký số 2.563/2.737 văn bản, đạt tỷ lệ 93,64%. Trong đó cấp huyện là 1.932/2.070 văn bản, đạt tỷ lệ 93,33%; cấp xã 631/667 văn bản, đạt tỷ lệ 94,6%. Việc chuyển đổi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước theo quy định, với tổng số 48 lĩnh vực và 269 thủ tục hành chính.

       Trong thời gian tới, huyện Long Phú tiếp tục triển khai thực hiện tốt 07 nhiệm vụ trọng tâm của công tác cải cách thủ tục hành chính, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; các đề án của Tỉnh ủy, Huyện ủy; đồng thời triển khai thực hiện tốt Nghị định số 30/2020/NĐ–CP, ngày 05/03/2020 của Chính phủ về công tác văn thư, tăng cường ứng dụng phần mềm quản lý văn bản, ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm đảm bảo yêu cầu chỉ đạo của UBND huyện kịp thời và có hiệu quả; duy trì cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9001:2015. Đặc biệt là tiếp tục kiểm tra công tác cải cách hành chính và kiểm tra công vụ tại các đơn vị và các xã, thị trấn để kịp thời chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; hoàn thành các nội dung, chương trình và tiếp tục phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2025.

Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77722207

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.