Cục thuế tỉnh đạt giải nhất Hội thi trực tuyến cải cách hành chính tỉnh năm 2020
          Chiều ngày 31/12, tại Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Toàn Thịnh, Sở Nội vụ tổ chức tổng kết trao giải Hội thi trực tuyến cải cách hành chính (CCHC) tỉnh năm 2020. Dự lễ tổng kết có đồng chí Trần Phước Vĩnh - Giám đốc Sở Nội vụ. 

          Sau hơn 1 tháng tổ chức, Hội thi trực tuyến CCHC tỉnh năm 2020 thu hút 46 đơn vị tham dự với gần 6.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tham dự các phần thi: Trả lời trắc nghiệm (liên quan đến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các văn bản chỉ đạo của Trung ương và tỉnh liên quan đến công tác CCHC); dựng 58 video tuyên truyền CCHC (nội dung hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính, đề xuất sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp xử lý các tình huống phát sinh thực tế liên quan đến các lĩnh vực của công tác CCHC). 

Đồng chí Trần Phước Vĩnh - Giám đốc Sở Nội vụ trao giải nhất cho Cục thuế tỉnh. Ảnh: M.LINH

          Theo đánh giá của Sở Nội vụ, việc tổ chức Hội thi CCHC tỉnh năm 2020 theo hình thức trực tuyến là hoạt động mới mẻ nhưng phù hợp với yêu cầu khách quan của sự phát triển công nghệ thông tin và đảm bảo điều kiện an toàn giữa mùa dịch Covid-19. Kết quả hội thi cũng đã minh chứng cho tính hiệu quả của hình thức tổ chức này. Các đơn vị đã thể hiện tính tích cực và có sự quan tâm, đóng góp đáng kể đối với công tác tuyên truyền CCHC của tỉnh trong năm 2020. Đặc biệt, quy mô, số lượng CBCCVC tham gia hội thi lần này được mở rộng, tăng gấp 35 lần so với các lần tổ chức hội thi theo hình thức truyền thống, trực tiếp hàng năm. Nhờ vậy, tạo được sức lan tỏa và mở ra cơ hội, điều kiện cho CBCCVC tiếp cận, cập nhật thông tin, kiến thức CCHC và các quy định của pháp luật có liên quan đến quyền, nghĩa vụ của mỗi CBCCVC. Nhiều đơn vị đã phát huy được năng lực sáng tạo của CBCCVC. Phác họa được nhiều bức tranh CCHC đẹp, giàu giá trị nhân văn và có tính giáo dục, tuyên truyền cao trong thực hiện đạo đức công vụ, văn hóa công sở…, từng bước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại.

          Kết quả, Cục thuế tỉnh đạt giải nhất, giải nhì thuộc về Sở Giao thông Vận tải, TP. Sóc Trăng và Sở Xây dựng đạt giải ba. Ngoài ra, Ban Tổ chức chức còn trao giải khuyến khích cho 3 đơn vị và các giải chuyên đề cho các tập thể, cá nhân dựng video tuyên truyền về CCHC hay nhất và trả lời câu hỏi trắc nghiệm xuất sắc tại hội thi.

M.LINH



1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77362998

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.