Lượt xem: 141
Họp Hội đồng thẩm định cấp giấy phép môi trường của Nhà máy đóng bao xi măng và khu dịch vụ hậu cần cảng Cái Côn
Chiều ngày 14/03/2024, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp hội đồng thẩm định cấp giấy phép môi trường của Nhà máy đóng bao xi măng và khu dịch vụ hậu cần cảng Cái Côn (viết tắt là dự án) do Công ty TNHH Vũ Đình Ninh Bình làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai xây dựng tại Cụm công nghiệp An Lạc Thôn 1, thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Tại cuộc họp, Hội đồng đã nghe đại diện chủ dự án và đơn vị tư vấn trình bày quy mô hoạt động của dự án là 1.450.000 tấn/năm (xi măng đóng bao 800.000 tấn/năm; xi măng rời 650.000 tấn/năm), công nghệ sản xuất, nguyên liệu,… những tác động của dự án đến môi trường và các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu tác động. Dự án khi đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người lao động địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế công nghiệp trên địa bàn huyện Kế Sách nói riêng, tỉnh Sóc Trăng nói chung, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng của khu vực.

Quang cảnh cuộc họp

         Qua thảo luận tại cuộc họp, các thành viên hội đồng cũng đề nghị chủ đầu tư và đơn vị tư vấn bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung trong báo cáo như: Bổ sung các máy móc, thiết bị; bổ sung thêm vị trí giám sát khí thải trong giai đoạn vận hành thử nghiệm; chỉnh sửa bổ sung chương trình quan trắc môi trường định kỳ; rà soát và cam kết tỉ lệ trồng cây xanh phù hợp theo quy định,…. Ngoài ra đề nghị bổ sung đầy đủ các tác động tiêu cực của dự án đến môi trường, người lao động làm việc và có giải pháp cụ thể nhằm phòng ngừa, giảm thiểu những tác động tiêu cực của dự án đến môi trường và người lao động.

          Qua tổng hợp ý kiến của các thành viên Hội đồng, bà Nguyễn Thị Thùy Nhi - Chủ tịch Hội đồng đã kết luận thông qua cấp giấy phép môi trường của dự án với điều kiện phải chỉnh sửa, bổ sung. Đề nghị chủ dự án và đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh theo góp ý của các thành viên Hội đồng, gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường để được xem xét trình UBND tỉnh phê duyệt.

 

Hoàng Vinh - Chi cục BVMT
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 285
  • Trong tuần: 6 339
  • Tất cả: 2291594