Lượt xem: 1166
Hội thảo về sự phân bố rác thải tại khu vực rừng phòng hộ và bãi bồi Mỏ Ó
Thực hiện Công văn số 334/UBND-NV ngày 06 tháng 3 năm 2018 của UNND tỉnh về việc tiếp và làm việc với trường Đại học Nagasaki.

Ngày 08/03/2017, UBND tỉnh giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp PTNN và Câu lạc bộ trí thức tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ Đoàn chuyên gia và sinh viên của trường Đại học Nagasaki và trường Đại học Cần Thơ tổ chức Hội thảo về sự phân bố rác thải tại khu vực rừng phòng hộ và bãi bồi Mỏ Ó.

Đến tham dự buổi Hội thảo có ông Trần Văn Thanh, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, đại điện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNN, Phòng TNMT huyện Trần Đề và các chuyên gia, sinh viên đến từ trường Đại học Kanazawa, trường Đại học Cần Thơ và các tình nguyện viên của Câu lạc bộ trí thức tỉnh Sóc Trăng.

Không khí hội thảo tại Mỏ Ó

Tại buổi hội thảo các chuyên gia đã có các bài tham luận giới thiệu các kết quả nghiên cứu về sự phân bố, phân loại rác thải tại Mỏ Ó, qua đó cho thấy thành phần rác thải tại đây có khoảng 70% là bọc nilon và so sánh với các nghiên cứu tại Nhật Bản. Ngoài ra, Hội thảo còn có các bài tham luận liên quan đến tài nguyên và môi trường biển, tình hình khai thác thủy sản của tỉnh Sóc Trăng.

Bên cạnh đó Đoàn chuyên gia và sinh viên của hai trường cùng với các tình nguyện viên của Sóc Trăng chia làm 4 nhóm tham gia nghiên cứu về sự phân bố, phân loại rác thải và làm sạch bãi bồi Mỏ Ó.

Chùm ảnh: Thu mẫu và phân loại rác thải tại rừng ngập mặn và bãi bồi Mỏ Ó

Kết thúc buổi thu mẫu rác thải tại Mỏ Ó, các tình nguyện viên đã phân loại và đánh giá kết quả về sự phân bố các loại rác thải, đồng thời thảo luận về phương pháp và kế hoạch làm sạch bãi biển Mỏ Ó trong thời gian tới.

Thông qua buổi Hội thảo và khảo sát, phân loại rác thải tại Mỏ Ó đã giúp giúp cho các bạn sinh viên, các tình nguyện viên những thông tin, số liệu bổ ích, học hỏi được nhiều kinh nghiệm lẫn nhau thông qua các phương pháp thu mẫu, phương pháp làm việc nhóm và hơn nữa các hoạt động này còn góp phần truyền cảm hứng cho người dân địa phương và thế hệ trẻ trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học và giử gìn môi trường biển sạch đẹp.

Nguyễn Trọng Luân

Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 874
  • Trong tuần: 3 611
  • Tất cả: 2278432