Lượt xem: 1815
Hội nghị điển hình tiên tiến ngành tài nguyên và môi trường tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2020-2025
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “thi đua khen thưởng là động lực phát triển và là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới, thi đua yêu nước phải được tiến hành thường xuyên, liên tục hàng ngày”, với phương châm “thi đua là yêu nước, yêu nước là thi đua”, đồng thời thực hiện Kế hoạch số 128/KH-UBND ngày 12/9/2019 của UBND tỉnh Sóc Trăng về tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Sóc Trăng lần thứ V, chiều ngày 25/6/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến ngành tài nguyên và môi trường giai đoạn 2015-2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025.

         Tham dự Hội nghị có đồng chí Ngô Thái Chân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở; đồng chí Nguyễn Hoàng Dân, Phó Giám đốc Sở; đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở, Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị xã, thành phố cùng với tập thể và cá nhân là các gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

        Tại buổi Hội nghị đã được nghe bà Trần Thị Hằng, Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường thông qua Báo cáo kết quả phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025.

        Trong giai đoạn 2015-2020, công tác thi đua khen thưởng luôn được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp của đoàn thể, cùng với sự nỗ lực, đoàn kết phấn đấu của tập thể lãnh đạo, công chức, viên chức người lao động trong toàn ngành tài nguyên và môi trường, qua đó công tác thi đua của ngành đã được triển khai nghiêm túc, có hiệu quả, bám sát nhiệm vụ công tác chuyên môn, tập trung đề ra các chỉ tiêu thi đua nhằm khắc phục các mặt còn hạn chế. Hàng năm, lãnh đạo Sở đều có phát động thi đua, với các nội dung cụ thể, phong phú và đa dạng về hình thức bảo đảm được tính thường xuyên, liên tục của công tác thi đua, thực sự là động lực góp phần thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác khen thưởng được thực hiện đúng quy định pháp luật, đảm bảo chất lượng trong bình xét, khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng thành tích, công khai, minh bạch, dân chủ và công bằng; triển khai kịp thời các văn bản hướng dẫn, quy định về thi đua khen thưởng và tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua của bộ, tỉnh, đoàn thể, ngành và cụm, khối thi đua phát động. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiến tiến có chuyển biến rõ nét, có nhiều cá nhân được tặng danh hiệu và hình thức khen thưởng cao. Qua các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, nhiều tập thể và cá nhân đạt danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng như: Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen năm 2018, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng Bằng khen cho Sở năm 2019; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Bằng khen cho Sở năm 2019, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 03 cá nhân, Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng Bằng khen cho 07 tập thể và 74 cá nhân, Chủ tịch UBND tỉnh  tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho 22 tập thể, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 05 cá nhân. Ngoài ra, Giám đốc Sở còn tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cho 152 cá nhân và tặng danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 1010 cá nhân.

         Tại buổi hội nghị, cũng đã được nghe đại diện các điển hình tiên tiến báo cáo tham luận với các chủ đề: về công tác thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực tài nguyên và môi trường; công tác tham mưu trong lĩnh vực tài nguyên nước; công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh; quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường ở huyện Long Phú,.... nhằm chia sẽ kinh nghiệm góp phần nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

         Để ghi nhận những tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp trong thời gian qua, tại Hội nghị đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 cá nhân và tặng Giấy khen của Giám đốc Sở cho 05 tập thể và 60 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

         Sở Tài nguyên và Môi trường tặng giấy khen cho các gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020.

         Phát biểu tại buổi hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Dân, Phó Giám đốc Sở đã ghi nhận những thành tích đạt được trong 05 năm qua của các tập thể, cá nhân trong ngành tài nguyên và môi trường, đồng thời phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025, qua đó kêu gọi toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong ngành tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, ra sức thi đua góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành. Kịp thời phát hiện bồi dưỡng, biểu dương, nhân rộng mô hình tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan văn hóa. Các hoạt động trong phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, có sức mạnh lan tỏa trong từng phòng, đơn vị và toàn cơ quan gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Trần Thị Thúy Diểm - VPS
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 65
  • Hôm nay: 1083
  • Trong tuần: 6 843
  • Tất cả: 2281664