Lượt xem: 1104
Cụm thi đua số IX, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020 tại tỉnh Sóc Trăng
Chiều ngày 17/7/2020, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Sóc Trăng thuộc Cụm thi đua số IX - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở TNMT tỉnh Bạc Liêu - Cụm trưởng Cụm thi đua số IX và đồng chí Ngô Thái Chân, Giám đốc Sở TNMT tỉnh Sóc Trăng - Cụm phó Cụm thi đua số IX; cùng với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Sở TNMT các tỉnh, thành phố: Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Kiên Giang, An Giang và Hậu Giang.

Quang cảnh Hội nghị

         Hội nghị đã nhìn nhận những kết quả đạt được trong phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2020 gồm các nội dung: thực hiện các chủ trương của Đảng; chính sách và pháp luật của nhà nước; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; Thi đua phát triển kinh tế - xã hôi, đảm bảo quốc phòng - an ninh; Thi đua thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng. Trong 06 tháng đầu năm, các thành viên Cụm Thi đua số IX tiếp tục thi đua chủ động rà soát, đánh giá tình hình thực thi chính sách, pháp luật, xác định những xung đột, mâu thuẫn, sự bất cập, chồng chéo trong những văn bản quy phạm pháp luật của ngành tài nguyên và môi trường, qua đó kịp thời báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý nhà nước của ngành tại địa phương.  Đổi mới công tác thanh tra, kiểm tra giám sát việc thực thi chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường được các đơn vị trong cụm chú trọng thực hiện nhằm kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót trong thực hiện pháp luật về tài nguyên và môi trường, đảm bảo cho công tác quản lý chuyên ngành được chặt chẽ.

         Với chủ đề thi đua năm 2020 về “Kỷ cương, liêm chính, hành động, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động, Cụm Thi đua số IX đã đạt được một số kết quả khả quan trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về đất đai, nước, khoáng sản, môi trường, khí tượng thuỷ văn... Đồng thời đã tiếp tục nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh, thành phố trong việc ban hành các văn bản quy phạm pháp luật và hoạch định các chủ trương, mục tiêu, chính sách của ngành và lĩnh vực nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường tại địa phương. Bên cạnh đó, đã thực hiện tốt việc kiện toàn tổ chức bộ máy; tăng cường năng lực quản lý nhà nước trong ngành tài nguyên và môi trường, giảm đầu mối bên trong, tin gọn, hiệu quả. Tăng cường thực hiện cải cách hành chính: Gắn thủ tục hành chính với quá trình hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật; chấn chỉnh nâng cao kỷ cương hành chính trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tiếp tục được quan và thực hiện tốt; theo đó ngay từ đầu năm các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp trong thực hiện cải cách hành chính; kịp thời rà soát và tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường; tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 cho người dân và doanh nghiệp. Tham mưu và giải quyết tốt các thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, kết quả trong 6 tháng đầu năm 2020 đa số các thủ tục hành chính được các đơn vị giải quyết trước và đúng hẹn với tỷ lệ đạt trên 98%.

Đ/c Nguyễn Hoàng Dân - PGĐ Sở TNMT tỉnh Sóc Trăng thông qua dự thảo Báo cáo sơ kết 06 tháng đầu năm 2020

         Bên cạnh kết quả đạt được, phong trào thi đua 06 tháng đầu năm 2020 của Cụm Thi đua số IX ngành TNMT cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc như: ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, việc thực hiện một số nhiệm vụ, dự án nhất là đối với các dự án ngành có thực hiện công tác ngoại nghiệp đều phải tạm dừng triển khai dẫn đến chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Tình hình hạn, mặn diễn ra hết sức gay gắt tác động đến nguồn nước, gây thiêu nước phục vụ cho sinh hoạt, sản xuất ở một số địa phương trên địa bàn các tỉnh thuộc Cụm thi đua số IX. Trong những tháng mùa khô, tình hình khai thác đất làm vật liệu xây dựng thông thường còn diễn ra ở một số địa phương. Một số địa phương tham mưu ban hành, sửa đổi một số văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, thành phố còn chậm do với kế hoạch đề ra. Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và tranh chấp đất đai chưa đảm bảo thời gian theo quy định do một số vụ việc phải đối chất, đối thoại nhiều lần, trong quá trình đối thoại phát sinh tình tiết mới cần xác minh thêm, việc thu thập tài liệu, chứng cứ còn gặp nhiều khó khăn.

         Theo Kế hoạch thi đua của Cụm, Hội nghị đã tham luận chuyên đề “Những khó khăn, vướng mắc và giải pháp tăng cường quản lý đất đai đối với việc hình thành các khu dân cư tự phát; công tác đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất”, đây được xem là một trong những vấn đề các địa phương vẫn còn lúng túng, nan giải hiện nay được Hội nghị thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những tồn tại, vướng mắc để cùng tháo gỡ, học hỏi, cùng tìm ra giải pháp tối ưu trong thời gian tới.

Đại diện Sở TNMT tỉnh Sóc Trăng tham luận tại Hội nghị

         Với những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020, các tỉnh, thành phố thuộc Cụm thi đua số IX đã đề ra phương hướng, hoạt động thi đua, khen thưởng 06 tháng cuối năm với mục tiêu đảm bảo thực hiện đạt Chương trình, Kế hoạch đã ký kết giao ước thi đua từ đầu năm 2020.

Đặng Ngọc Duy Trinh - Văn Phòng Sở
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 811
  • Trong tuần: 3 548
  • Tất cả: 2278369