Lượt xem: 1090
Hội thảo khoa học về quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng (chuyên đề rác thải nhựa)
Sáng ngày 9-6, tại Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Toàn Thịnh, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức “Hội thảo khoa học về quản lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng” (chuyên đề rác thải nhựa). Tham dự và chủ trì Hội thảo có Bà Nguyễn Thị Thùy Nhi, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Hội, Đoàn thể tỉnh; Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường; phòng tài nguyên và môi trường các huyện, thị xã, thành phố.

Hội thảo nhằm thiết thực hưởng ứng theo chủ đề của Ngày Môi trường thế giới, ngày quốc tế đa dạng sinh học năm 2022, đồng thời tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 20/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa. Hội thảo nhằm đánh giá tình hình triển khai các Kế hoạch, Chỉ thị của UBND tỉnh về rác thải nhựa, thực trạng phát sinh rác thải nhựa trong các ngành sản xuất và sinh hoạt của người dân, công tác quản lý và đề xuất giải pháp quản lý rác thải nhựa trong thời gian tới.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận về chủ đề rác thải nhựa của Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cù Lao Dung và mô hình thực tế về chuyển đổi chất thải và kinh tế tuần hoàn của Công ty TNHH Nước và Môi trường Sài Gòn. Qua Hội thảo, Ban Tổ chức đã tiến hành trao tặng thùng phân loại rác cho một số trường học trên địa bàn tỉnh nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa, đồng thời khuyến khích phân loại rác tại nguồn.

Hội thảo cũng đã diễn ra lễ ký kết Chương trình phối hợp về quản lý rác thải nhựa giữa Sở Tài nguyên và Môi trường với Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị xã, thành phố nhằm đẩy mạnh việc khai khai các hoạt động cụ thể, có hiệu quả về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa trên địa bàn tỉnh. Qua Hội thảo đã tạo được sự kết nối các Sở, Ban, Ngành, Hội, Đoàn thể tỉnh và địa phương trong công tác phòng, chống rác thải nhựa; từ đó, đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng, để cùng nói không với rác thải nhựa, đặc biệt là rác thải nhựa sử dụng một lần, góp phần bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

Mỹ Huỳnh - Chi cục BVMT
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 70
  • Hôm nay: 1600
  • Trong tuần: 5 632
  • Tất cả: 2280453