Lượt xem: 736
Huyện Kế Sách triển khai thực hiện Kế hoạch về phòng, chống rác thải nhựa trên địa bàn huyện Kế Sách
Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, đe dọa đến đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Với mục đích tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao ý thức thu gom, phân loại các sản phẩm đã sử dụng từ nhựa, bao bì, túi nylon và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định; hạn chế việc sử dụng túi nilon và sử dụng các sản phẩm nhựa khó phân hủy, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường như túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, túi nilon tự phân hủy trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị; không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần như (ống hút, chai nước khoáng, hộp xốp, hộp nhựa đựng cơm, thức ăn, bát, đĩa, cốc, thìa...) trong các hoạt động của cơ quan. Sử dụng cốc thủy tinh, cốc sứ hoặc phích, bình đựng nước dùng nhiều lần khi hội họp, tiếp khách. Từ đó góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và môi trường sinh thái.

Thực hiện Công văn số 1951/VP-VP ngày 15/8/2022 của Sở Tài nguyên và Môi trường v/v thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về phòng, chống rác thải nhựa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2022 và Kế hoạch số 838 /KH-TNMT ngày 16/8/2022 của Phòng tài nguyên và Môi trường huyện về việc thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về phòng, chống rác thải nhựa trên địa bàn huyện Kế Sách năm 2022.

Sáng ngày 24/8/2022, tại tuyến đường Lê Văn Tám, ấp An Thành, thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng phối hợp phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, UBND thị trấn Kế Sách tổ chức triển khai thực hiện thu gom rác thải, phát quang và vớt rác đoạn kênh tuyến đường Lê Văn Tám thuộc ấp An Thành, thị trấn Kế Sách với chiều dài 1.000m, hoạt động thu hút hơn 50 cán bộ, công chức, đoàn viên, người dân tham gia.

Thu gom rác thải sinh hoạt trên tuyến tuyến đường Lê Văn Tám

Qua đó, đã góp phần tích cực trong việc nâng cao ý thức của cán bộ, công chức, người dân về bảo vệ môi trường, nhận thức được tác hại của rác thải nhựa, cùng chung tay, góp sức bảo vệ môi trường, tôn tạo cảnh quan môi trường thông thoát, xanh - sạch, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng và công cuộc xây dựng đô thị văn minh../.

Phòng TN&MT huyện Kế Sách
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 449
  • Trong tuần: 4 481
  • Tất cả: 2279302