Lượt xem: 565
Huyện Châu Thành: Phát động cuộc thi Thanh niên Hành động vì môi trường năm 2021
Ngày 27/5/2021, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành cùng Huyện đoàn Châu Thành ký Kế hoạch phối hợp số 207/-KHPH/ĐTN-TN&MT về việc tổ chức hội thi “Thanh niên hành động vì môi trường” năm 2021. 

Thực hiện Công văn số 1123/STNMT-MT ngày 24/5/2021 của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng về việc tổ chức các hoạt động của Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2021. Phòng Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp cùng Huyện đoàn Châu Thành xây dựng ký Kế hoạch phối hợp tổ chức hội thi “Thanh niên hành động vì môi trường” năm 2021 nhằm Hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22/5) với chủ đề “Chúng ta là một phần của giải pháp - Vì thiên nhiên” (We're part of the solution-For Nature); Ngày Môi trường thế giới (05/6).

Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp nên căn cứ vào tình hình thực tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường và Huyện đoàn Châu Thành đã xây dựng kế hoạch theo hướng không tập trung đông người, khuyến khích và đẩy mạnh phong trào ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ thực hiện video, clip vào hoạt động truyền thông về môi trường trong giới trẻ.

Theo kế hoạch Hội thi “Thanh niên hành động vì môi trường” năm 2021 sẽ có sự tham gia của 11 đội, được thành lập từ các cơ sở đoàn xã, thị trấn; đoàn trường trung học phổ thông và các đoàn ngành huyện. Hội thi sẽ không giới hạn số lượng và đối tượng người tham gia (trừ phần chung kết, công bố kết quả sẽ hạn chế số lượng đại biểu cho phù hợp với tình hình công tác phòng, chống dịch Covid – 19).

Về nội dung và hình thức thi, dự kiến hội thi sẽ được tổ chức qua 3 phần thi: Phần thi sáng tác video, clip hành động vì môi trường; Phần thi Sáng tạo xanh và Phần thi thông điệp xanh.

Phần thi sáng tác video, clip hành động vì môi trường: mỗi đội sẽ thực hiện 01 video có nội dung tuyên truyền về những giải pháp, ý tưởng, sáng kiến, hoạt động cổ vũ, khích lệ các hành động của thanh thiếu nhi có đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ môi trường và phát triển bền vững hệ sinh thái tự nhiên.

Phần thi Sáng tạo xanh: mỗi đội tham gia sáng tạo từ 3 đến 5 sản phầm, các sản phẩm được tạo ra từ các vật dụng thường ngày bỏ đi như chai nhựa, lon, vỏ hộp… (không giới hạn loại vật phế liệu), các sản phẩm phải mang tính ứng dụng thực tiễn cao, có giá trị sử dụng trong đời sống hàng ngày và phải mang thông điệp mới mẻ, sáng tạo, thân thiện về việc cổ động phong trào bảo vệ môi trường, chống lại ô nhiễm môi trường.

Phần thi thông điệp xanh, thông qua hình thức thuyết trình, hùng biện để giới thiệu về mô hình, cách làm hay của địa phương, đơn vị trong công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt phải nêu bật lên chủ đề, thông điệp của đội gắn liền với 2 phần thi trước.

Hội thi sẽ có 8 giải tập thể và 12 giải cá nhân, các đội sẽ được phần hạng theo số điểm tổng hợp từ cao xuống thấp qua 3 phần thi, ngoài ra còn có các giải trao cho các sản phẩm sáng tạo xanh xuất sắc, video clip xuất sắc; video clip có hiệu ứng truyền thông nhất (lượt xem và lượt yêu thích cao nhất).

Về thời gian hoạt động của hội thi: hội thi sẽ được triển khai thực hiện qua 5 giai đoạn, cụ thể như sau:

- Từ ngày 28/5/2021 đến ngày 08/6/2021, hội thi sẽ được phát động thông qua ngành dọc và các trang mạng xã hội;

- Từ ngày 09/6/2021 đến ngày 10/6/2021, Ban tổ chức sẽ nhận các video clip của các đội dự thi.

- Từ ngày 11/6/2021 đến ngày 17/6/2021: Ban tổ chức sẽ đăng tải các video clip trên các trang mạng của tổ chức Đoàn; ghi nhận lượt xem và lượt yêu thích của từng video clip.

- Ngày 18/6/2021: Các đội nộp sản phẩm sáng tạo xanh và thể hiện phần thi Thông điệp xanh. Ban tổ chức tiến hành chấm điểm công bố kết quả.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, việc tổ chức các hoạt động của Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học năm 2021 gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, huyện Châu Thành đã có các kế hoạch phù hợp với tình hình dịch bệnh, đây cũng là lần đầu tiên Hội thi “Thanh niên hành động vì môi trường” của huyện được tổ chức với việc ứng dụng công nghệ thông tin, dựng video và hoạt động truyền thông trên mạng xã hội. Hội thi sẽ nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho các tầng lớp Nhân dân, góp phần phục vụ các mục tiêu phát triển bền vững kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện; mặt khác, hội thi cũng sẽ được tổ chức chặt chẽ với tinh thần vừa tổ chức hội thi vừa tham gia chống phòng, chống dịch Covid 19, hội thi hứa hẹn sẽ có nhiều video clip hay về tuyên truyền về bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, nhiều sản phẩm sáng tạo xanh xuất sắc có tính ứng dụng cao và nhiều thông điệp ý nghĩa chống ô nhiễm ô nhiễm môi trường, bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học. 

Văn Niên - Phòng TN&MT huyện Châu Thành
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 774
  • Trong tuần: 4 806
  • Tất cả: 2279627