Lượt xem: 939
Huyện Kế Sách - Triển khai các công trình cải tạo, khắc phục ô nhiễm hệ thống thoát nước trên địa bàn thị trấn
Trong những năm qua, cùng với sự phát triển nhanh về kinh tế - xã hội, mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, tuy nhiên, bên cạnh đó lượng nước thải phát sinh từ những hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại dịch vụ và sinh hoạt của người dân ngày càng gia tăng, từ đó đã làm cho hệ thống thoát nước trong các khu dân cư quá tải và nhanh chóng bị xuống cấp, hư hỏng; có nơi, có lúc đã đến mức báo động. Nguyên nhân do chậm được đầu tư nâng cấp cải tạo; tình trạng thiếu vốn đầu tư… từ đó đã làm nảy sinh nhiều vấn đề cần quan tâm, áp lực trong công tác bảo vệ môi trường; ảnh hưởng đến sức khoẻ của cộng đồng dân cư.

Hệ thống thoát nước Trung tâm thương mại thị trấn Kế Sách, ấp An Ninh 1, thị trấn Kế Sách và Tổ 1, ấp An Định, thị trấn Kế Sách cơ bản đã được đầu tư hoàn thiện. Tuy nhiên, sau nhiều năm đưa vào sử dụng đến nay đã có nhiều đoạn bị xuống cấp, hư hỏng, trong khi đó công tác cải tạo, duy tu, nạo vét chưa thực hiện thường xuyên; tình trạng người  dân xả rác thải không đúng quy định; đổ thải trực tiếp chất thải rắn sinh hoạt vào cống rãnh gây tắt nghẽn dòng chảy hoặc cố tình lấn chiếm đất làm công trình phụ trên hệ thống thoát nước đã gây khó khăn cho công tác khơi thông, nạo vét cống rãnh; hố ga, khả năng tiêu thoát nước thải kém; tình trạng nước thải bị ứ đọng làm phát sinh mùi hôi thối, ruồi nhặng; ảnh hưởng lớn hoạt động mua bán nhất là không đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm… làm cho cuộc sống của người dân xung quanh bị ảnh hưởng do phát sinh mùi hôi, gây mất mỹ quan đô thị.

Hiện trạng hệ thống thoát nước Trung tâm thương mại thị trấn Kế Sách, ấp An Ninh 2, thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách

Hiện trạng hệ thống thoát nước tại Tổ 1, ấp An Định, thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách

Để khắc phục tình trạng nêu trên, UBND huyện Kế Sách kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh xem xét, kiến nghị cấp có thẩm quyền hỗ trợ từ nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường của tỉnh để địa phương thực hiện công trình 01 công trình, gồm: Cải tạo khắc phục ô nhiễm hệ thống thoát nước Trung tâm thương mại thị trấn Kế Sách, ấp An Ninh 2, thị trấn Kế Sách và Hệ thống thoát nước Tổ 1 ấp An Định, thị trấn Kế Sách.

Dự kiến 02 công trình này sẽ triển khai thi công vào tháng 10/2021 và hoàn thành vào tháng 12/2021. Khi hoàn thành sẽ nhận bàn giao cho UBND thị trấn quản lý, sử dụng và đồng thời chịu trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức, hạn chế, đổ rác thải, phế liệu không đúng nơi quy định cũng như không lấn chiếm hạ tầng, định kỳ duy tu, bảo dưỡng công trình. Sau khi đưa vào khai thác sử dụng công trình sẽ khắc phục tình trạng ngập úng, cải thiện vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ nguồn nước mặt và nước ngầm không bị ô nhiễm, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp cho người dân khu vực thị trấn Kế Sách được ổn định, an tâm sản xuất, kinh doanh, mua bán và đời sống sinh hoạt./.

Phòng TN&MT huyện Kế Sách
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 789
  • Trong tuần: 4 821
  • Tất cả: 2279642