Lượt xem: 867
Triển khai thực hiện đăng ký nhu cầu sử dụng đất 2022 trên địa bàn Thành phố Sóc Trăng bằng hình thức trực tuyến
Thực hiện Kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 19/8/2021 của Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng về việc triển khai thực hiện công tác lập Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng trong đó có nội dung đăng ký nhu cầu sử dụng đất của hộ gia đình, cá nhân có đất trên địa bàn 10 phường của thành phố.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng đã ban hành Công văn số 1265/UBND-HC ngày 18 tháng 7 năm 2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đó tạm dừng công tác tiếp công dân trên toàn địa bàn thành phố Sóc Trăng. Do đó, để thực hiện công tác lập Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố Sóc Trăng kịp thời gian trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp thì giải pháp đăng ký nhu cầu sử dụng đất trực tuyến được thành phố đưa ra, để hộ gia đình, cá nhân có thể tự đăng ký nhu cầu sử dụng đất của mình mà không cần đến đăng ký trực tiếp tại Ủy ban nhân dân các phường như những năm trước. Phòng Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu UBND thành phố trong việc đăng ký nhu cầu sử dụng đất vào Kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố Sóc Trăng bằng hình thức trực tuyến và được UBND thành phố cho phép tại Công văn số 1574/UBND-HC ngày 26/8/2021.

Dựa vào chức năng tạo Biểu mẫu của Google và các nội dung, thông tin cụ thể trên Mẫu đơn đăng ký nhu cầu sử dụng đất truyền thống để tạo một biểu mẫu đăng ký nhu cầu sử dụng đất đơn giản, dễ tiếp cận, có đầy đủ các nội dung cần thiết, có thể thực hiện tại bất kỳ nơi nào nếu thiết bị được kết nối internet (Wifi hoặc 4G). Triển khai hướng dẫn đến người dân bằng hình thức tuyên truyền qua mạng xã hội như Facebook, Zalo … bằng hình ảnh, cụ thể:

Hình ảnh tuyên truyền người dân đăng ký nhu cầu

Ngoài ra, việc niêm yết nội dung tuyên truyền trên cũng được công khai tại trụ sở UBND phường, Ban nhân dân khóm, các địa điểm công cộng để người dân có thể tiếp cận một cách nhanh nhất.

Yêu cầu cần có khi người dân đăng ký nhu cầu là:

- Thiết bị: Điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy vi tính có kết nối Internet (mạng wifi  hoặc mạng di động 4G)

- Phần mềm: Zalo, các ứng dụng đọc mã QR, các trình duyệt web: Chrome, Cốc cốc, Fire fox, Safari …, có tài khoản của Google (Gmail)

- Giấy Chứng nhận Quyền sử dụng đất (để chụp hình) hoặc hình chụp Chứng nhận Quyền sử dụng đất có sẵn trên máy.

Địa chỉ trang web dạng rút gọn: https://bit.ly/DKNhucau2022TPST

Hình: Biểu đồ thống kê số trường hợp đăng ký / phường

Sau khi kết thúc việc thực hiện đăng ký nhu cầu sử dụng đất Phòng Tài nguyên và Môi trường thống kê số liệu theo dạng biểu đồ, số liệu đăng ký được thống kê tự động theo các chỉ tiêu đã được thể hiện trên biểu mẫu đăng ký, giúp cho việc báo cáo số liệu dễ dàng hơn so với việc thực hiện thủ công như truyền thống.

Phòng TN&MT Tp. Sóc Trăng
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 279
  • Trong tuần: 7 660
  • Tất cả: 2282481