Lượt xem: 1207
Thành phố Sóc Trăng: Thực hiện Mô hình “Tuyến đường không rác thải”
Nhằm thực hiện tốt các hoạt động hưởng ứng Lễ Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng, Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 và chào mừng thành phố Sóc Trăng đạt đô thị loại II, thành phố đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, trong đó nổi bật là mô hình “Tuyến đường không rác thải” – đường Lê Duẩn.

“Tuyến đường không rác thải” tại đường Lê Duẩn được thực hiện với chiều dài khoảng 3.900m, nằm trên địa bàn phường 3, phường 4, phường 8, phường 9, khu vực này tập trung khá đông dân cư sinh sống và thường xuyên xuất hiện nhiều điểm tồn đọng rác và cỏ dại hai bên đường. Vì vậy phòng Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Ban Thường vụ Thành Đoàn và Ủy ban nhân dân phường 3, phường 4, phường 8, phường 9 thực hiện mô hình “Tuyến đường không rác thải” để xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường, xây dựng tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp – văn minh, quản lý, kiểm soát xử lý, ngăn ngừa phát sinh rác thải gây ô nhiễm môi trường và mất vẻ mỹ quan đô thị.

Lễ ra quân và thực hiện mô hình “Tuyến đường không rác thải”

Mô hình này được thực hiện với các nội dung như tập trung xử lý các điểm đen về ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố; Tập trung vệ sinh trước trụ sở các cơ quan, đơn vị; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường tại các điểm bị ô nhiễm thông qua hoạt động của các Đoàn thanh niên và Ủy ban nhân dân các phường; Tăng cường công tác thu gom rác thải sinh hoạt tại tuyến đường; Tiếp tục duy trì thực hiện các nội dung của phong trào “Chống rác thải nhựa” và tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa trên địa bàn; Chủ động phát hiện và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm về vệ sinh môi trường theo đúng quy định của pháp luật.

Tuy mới ra quân thực hiện mô hình nhưng bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực. Tình trạng vứt rác bừa bãi đã giảm đi nhanh chóng, các điểm tồn đọng rác đã được dọn sạch, tạo được phong trào sôi nổi không chỉ trong lực lượng đoàn viên thanh niên mà còn lan tỏa ra trong toàn cộng đồng cùng tham gia thực hiện.

Trước và sau khi thực hiện tổng vệ sinh tại tuyến Lê Duẩn, phường 3

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình “Tuyến đường không rác thải” ở các tuyến đường khác trên địa bàn thành phố nhằm chung tay duy trì, giữ vững và nâng chất các tiêu chí xây dựng thành phố Sóc Trăng ngày càng “xanh - sạch - đẹp - văn minh”, xứng tầm là đô thị loại II và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh.

Mỹ Nhiên - Phòng TN&MT Tp. Sóc Trăng
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 34
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 2 748
  • Tất cả: 2277569