Lượt xem: 658
Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Kế hoạch số 35/KH-UBND, ngày 04/3/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng
Trên cơ sở Báo cáo Kết luận số 1915/BC-TTCP ngày 04/11/2020 của Thanh tra Chính phủ về việc giải quyết khiếu nại của công dân liên quan đến Nông trường 30/4 (cũ) trên địa bàn huyện Cù Lao Dung; được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình chấp thuận tại Công văn số 139/VPCP-V.I ngày 06/01/2021. Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh ban hành Kế hoạch số 35/KH-UBND triển khai thực hiện, (viết tắt là Kế hoạch số 35) nhằm triển khai có hiệu quả các nội dung chỉ đạo và xây dựng phương án giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến nông trường 30/4 (cũ) đảm bảo đúng trình tự pháp luật, góp phần bảo đảm ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương. 

Nhằm đánh giá 01 năm về kết quả thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch số 35. Chiều ngày 24/8/2022, UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ nêu trên. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Việt Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh - Tổ Phó thường trực Tổ Công tác (theo Kế hoạch số 35); đồng chủ trì Hội nghị có các đồng chí Lê Trọng Nguyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung - Tổ phó Tổ công tác; UBND huyện Cù Lao Dung; Lãnh đạo các phòng chuyên môn và UBND xã An Thạnh Nam cùng dự.

Quang cảnh của hội nghị sơ kết

Theo tổng hợp, báo cáo của UBND huyện Cù Lao Dung, qua 01 năm thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch số 35, đã đạt được kết quả cụ thể như sau: đã thực hiện giao đất và Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trao tận tay người dân được 56 hộ với diện tích 31,19 ha; lũy kế đến nay đã giao đất sản xuất cho tổng số 100 hộ/147 hộ với diện tích 52,65 ha. Qua vận động có 24 hộ đồng ý bàn giao lại đất đã được thuê trước đây và UBND huyện Cù Lao Dung đã tiếp nhận, quản lý với diện tích 74,59 ha. Bên cạnh đó, các ngành chức năng của huyện Cù Lao Dung đã tuyên truyền vận động, giải thích và có 02 trường hợp tự nguyện trả lại đất lấn chiếm với diện tích 2,1ha để UBND huyện giao đất cho các hộ dân theo phương án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, UBND huyện Cù Lao Dung đã xây dựng xong Phương án giao đất cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không có đất sản xuất, đất ở theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, đang trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Bên cạnh kết quả đạt được nêu trên, đối với công tác giải quyết khiếu nại mặc dù đã được các cấp tỉnh, huyện quan tâm giải quyết thấu lý, đạt tình. Tuy nhiên, hiện nay một vài nội dung vẫn còn tiếp tục xem xét giải quyết liên quan đến đất đai, tài chính, chênh lệch khoán.

Chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Việt Hoàn, Tỉnh ủy viên, Chánh Thanh tra tỉnh - Tổ phó Thường trực Tổ công tác đã biểu dương UBND huyện Cù Lao Dung, các phòng chuyên môn của huyện cùng UBND xã An Thạnh Nam đã nổ lực phấn đấu trong việc thực hiện giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân để an tâm sản xuất; thu hồi lại đất, vận động thuyết phục các hộ dân để tự nguyên trả lại đất,… để tiếp tục sắp xếp, giao đất theo phương án đã được phê duyệt; góp phần thực hiện nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch số 35 của UBND tỉnh. Thời gian tới, đề nghị UBND huyện Cù Lao Dung tiếp tục quan tâm chỉ đạo để đẩy nhanh tiến độ giao đất, cấp Giấy chứng nhận cho các dân còn lại theo quy định; tiếp tục mời, vận động, tuyên truyền giải thích chính sách, quy định của pháp luật liên quan đến giải quyết khiếu nại về đất đai, tài chính tại Nông trường 30/4 (cũ) và xử lý các trường hợp chưa trả lại đất. 

Đồng chí Trần Văn Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổ phó Thường trực Tổ công tác và sẽ khẩn trương triển khai thực hiện trong thời gian tới để góp phần ổn định tình hình sản xuất của bà con nông dân trên địa bàn huyện Cù Lao Dung và tiếp tới tổng kết thực nhiệm nhiệm vụ được giao theo Kế hoạch số 35 của UBND tỉnh Sóc Trăng./.

Phòng TN&MT huyện Cù Lao Dung
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 1280
  • Trong tuần: 7 040
  • Tất cả: 2281861