Lượt xem: 44
Công tác Cải cách hành chính phòng Quan trắc hiện trường và Quan trắc tự động thuộc Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường tỉnh Sóc Trăng
Cải cách hành chính là một trong những nội dung chủ yếu của khoa học hành chính, không chỉ có ý nghĩa về mặt lý luận mà còn mang tính thực tiễn cao.

Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường luôn tập trung triển khai thực hiện các thể chế về quản lý viên chức, tiếp tục triển khai thực hiện xác định vị trí việc làm, tập trung xây dựng và hoàn thiện bản mô tả công việc và khung năng lực của từng vị trí việc làm của đơn vị, tạo cơ sở cho việc tuyển dụng, bổ nhiệm, sử dụng và quản lý viên chức.

Lãnh đạo Trung tâm luôn dành nhiều quan tâm hướng dẫn và theo dõi công việc tại các phòng thuộc đơn vị. Trong thời gian qua Lãnh đạo Trung tâm nhận thấy phòng Quan trắc hiện trường và Quan trắc tự động đang gặp một số khó khăn trong quá trình thực hiện công việc. Tính chất đặc thù của Phòng Quan trắc hiện trường – Quan trắc tự động thường xuyên làm việc bên ngoài, khó quản lý cũng như trao đổi trong công việc. Công việc trong phòng phân chia chưa rõ ràng cho từng cá nhân trong phòng, thời gian thực hiện công việc chưa thực sự tối ưu. Do đó một số khó khăn tồn tại trong công việc chưa được giải quyết.

Mặt khác, mỗi thành viên trong phòng sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm khác nhau, để khai thác tối đa năng lực cũng trình độ chuyên môn của từng thành viên, Phó trường phòng Hành chính – Tổng hợp đã kiến nghị Lãnh đạo Trung tâm về việc thành lập tổ Quan trắc hiện trường và tổ Quan trắc tự động, đồng thời bầu ra tổ trưởng cho từng đội để thuận tiện trong việc quản lý, nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động của từng đội.

Do đó, để hạn chế những khó khăn nêu trên Ban giám đốc Trung tâm và cấp Ủy chi bộ Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường đã tổ chức cuộc họp, thống nhất chủ trương thành lập Đội Quan trắc hiện trường và Đội Quan trắc tự động.

Ngày 03/1/2024 Giám đốc Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường tỉnh Sóc Trăng đã ra Thông báo số 01/TB-TTQTTN&MT về việc phân công nhiệm vụ Tổ trưởng tổ Quan trắc hiện trường và Tổ trưởng tổ Quan trắc tự động thuộc phòng Quan trắc hiện trường và Quan trắc tự động Trung tâm Quan trắc tài nguyên và môi trường.

Sau khi hoàn thiện nhân sự Tổ Quan trắc hiện trường và Tổ Quan trắc tự động theo hướng chuyên môn hóa. Phòng Quan trắc hiện trường và Quan trắc tự động dần đi vào ổn định. Những khó khăn tồn tại đang từng bước được giải quyết, công việc lấy mẫu được phối hợp nhịp nhàng hơn đảm bảo tiết kiệm được chi phí và thời gian để giải quyết những công việc khác của phòng.

Viên chức đang thực hiện công tác chuyên môn tại hiện trường

Ngoài ra, để có thể thực hiện hiệu quả công tác chuyên môn trong quá trình làm việc, đòi hỏi mỗi viên chức và người lao động phải tự học hỏi, trau dồi về trình độ chuyên môn, kỹ năng làm việc và xử lý công việc một cách khoa học, hiệu quả.

Tóm lại, cải cách hành chính là nội dung quan trọng của nền hành chính nhà nước. Cải cách hành chính nhằm đảm bảo hiệu quả công việc, hiệu quả quản lý, đảm bảo tính công bằng, minh bạch. Cải cách hành chính thành công hay thất bại phần lớn phụ thuộc vào năng lực, trình độ của đội ngũ viên chức và người lao động.

Nguyễn Thị Mỹ Linh
1 2 3 4 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 1067
  • Trong tuần: 10 712
  • Tất cả: 2524944