Lượt xem: 504
Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Sóc Trăng tổ chức hội thi “Sản phẩm tái chế rác thải dùng được trong sinh hoạt” năm 2020
Vào ngày 21/12/2020 tại Hội trường Ban Dân vận Thành ủy, phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức hội thi “Sản phẩm tái chế rác thải dùng được trong sinh hoạt” năm 2020.

Trao giải và phát thưởng trong Hội thi “Sản phẩm tái chế rác thải dùng được trong sinh hoạt” năm 2020

Tham dự hội thi có 11 đội đại diện cho các cán bộ, hội viên Hội phụ nữ 10 phường và Hội phụ nữ cơ sở lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố với trên 33 thí sinh tham gia và hơn 70 cổ động viên đến cỗ vũ hội thi.

Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao ý thức của cộng đồng về tầm quan trọng của hoạt động bảo vệ môi trường, nhất là xử lý rác thải, hạn chế sử dụng túi nilon, không vứt rác bừa bãi nơi công cộng và khu dân cư. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ giao lưu học hỏi, phát huy tính sáng tạo, thiết thực trong bảo vệ môi trường và phát động mọi người cùng tham gia bảo vệ môi trường. Qua đó, hội thi cũng nhằm nâng cao chất lượng và đổi mới nội dung công tác tuyên truyền, vận động và nhân rộng các mô hình xanh, sạch, đẹp phù hợp với môi trường sống ở địa phương. Các đội tham gia với tinh thần đoàn kết, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau.

Các đội tham gia trình bày sản phẩm dự thi

Hội thi diễn ra khá sôi nổi với 02 vòng thi: thi trắc nghiệm và thi khéo tay. Vòng thi trắc nghiệm với nội dung tuyên truyền kiến thức về bảo vệ môi trường, tầm quan trọng của xử lý rác thải, hạn chế sử dụng túi nilon; Về vai trò trách nhiệm của cán bộ, hội viên và cộng đồng phối hợp trong bảo vệ môi trường. Đối với vòng thi khéo tay, mỗi đội thi tham gia tạo ra 02 sản phẩm và nguyên liệu là vỏ chai, bình nước uống, ống hút, que kem, giấy vụn… những nguyên liệu này là nguyên liệu đã qua sử dụng, thải bỏ trong sinh hoạt hàng ngày.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho Hội LHPN phường 1, 01 giải Nhì cho Hội LHPN phường 3, 01 giải Ba Hội LHPN phường 2, 08 giải khuyến khích cho các đội còn lại. 

Mỹ Nhiên - Phòng TN&MT Tp. Sóc Trăng
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 364
  • Trong tuần: 7 745
  • Tất cả: 2282566