Lượt xem: 1077
Vĩnh Châu tổng kết công tác Tài nguyên Môi trường năm 2020
Sáng ngày 22/01/2021, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Vĩnh Châu đã tổ chức Hội nghị Tổng kết ngành Tài nguyên và Môi trường năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Dân, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng, ông Trà Khol, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Vĩnh Châu, bà Triệu Thị ngọc Diễm, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thị xã Vĩnh Châu cùng Lãnh đạo các ngành chuyên môn Thị xã và Lãnh đạo Ủy ban nhân dân, công chức địa chính, môi trường các xã, phường.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã nghe ông Trần Văn Tấn - Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Vĩnh Châu trình bày dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động năm 2020 và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2021 ngành Tài nguyên và Môi trường. Trong năm 2020, công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu có nhiều chuyển biến tích cực. Phòng tài nguyên môi trường thị xã đã tham mưu tích cực cho Ủy ban nhân dân thị xã chỉ đạo ngành và địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực tài nguyên môi trường.Trong năm trình Ủy ban nhân dân thị xã cấp 233 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu, nâng tổng số giấy đã cấp lên 46.182 giấy với diện tích 37.655,13 hecta đạt 99,64% so với tổng diện tích cần phải cấp. Cho phép 77 tổ chức cá nhân chuyển mục đích sử dụng đất và thực hiện chỉnh lý biến động đất đai, phối hợp đo đạc tổng thể xây dựng cơ sở dử liệu đất đai tại 8 xã, phường và chuyển về văn phòng đăng ký đất đai thẩm định 34.887 hồ sơ. Công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng giá đất cũng được quan tâm thực hiện khá hiệu quả, trong năm thị xã đã ban hành 754 thông báo thu hồi đất đối 747 hộ gia đình, cá nhân và 7 tổ chức đối với 11 dự án với diện tích đất thu hồi là 297.462,2m2. Công tác thanh tra, kiểm tra giải quyết đơn thư cũng được thực thực chặt chẽ theo quy định của pháp luật. Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường cũng được duy trì thực hiện tốt...  

Ông Trần Văn Tấn – Phó Trưởng phòng TN - MT thị xã Vĩnh Châu trình bày dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động năm 2020 và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2021

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đánh giá thêm những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý đất đai, vấn đề môi trường, xử lý rác thải, nước thải, quản lý tài nguyên khoáng sản. Đồng thời, đưa ra các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về chính sách đất đai của các đơn vị, cá nhân; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong các lĩnh vực về tài nguyên môi trường.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua của ngành tài nguyên môi trường thị xã.

Ông Nguyễn Hoàng Dân - Phó Giám đốc sở TN và MT  phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

         Trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân và thường xuyên kiểm tra định kỳ, đột xuất các cơ sở trong việc thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường, các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong khai thác, sử dụng tài nguyên nước, khoáng sản. Xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải. Tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án và sớm bàn giao mặt sạch cho các chủ đầu tư. Đồng thời, rà soát lại những vấn đề còn nổi cộm về đất đai, xem xét giải quyết dứt điểm các vụ việc đơn thư kéo dài và thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính trong năm 2021./.   
Trần Văn Tấn - Chí Thanh - Hoàng Dẹn - Phòng TNMT T.x Vĩnh Châu
1 2 3 4 5  ... 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 69
  • Hôm nay: 1460
  • Trong tuần: 7 220
  • Tất cả: 2282041