Lượt xem: 67
Chuẩn bị cho công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Đất đai, với vai trò là một trong những nền tảng để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội và củng cố về chiến lược an ninh, quốc phòng. Do đó, việc kiểm tra, đánh giá hiện trạng và tình hình sử dụng tài nguyên đất để định hướng sử dụng đất cho những năm sau là một việc làm hết sức cần thiết.

              Công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 nhằm đánh giá thực trạng tình hình sử dụng đất đai của từng đơn vị hành chính các cấp xã, cấp huyện, cấp tnh làm cơ sở để đánh giá tình hình quản lý, sử dụng đất đai của các cấp trong 5 năm qua và đề xuất cơ chế, chính sách, biện pháp nhằm tăng cường quản lý nhà nước về đất đai, nâng cao hiệu quả sử dụng đất; đng thời làm tiền đề cho việc lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cấp giai đoạn 2021 – 2030, là cơ sở quan trọng để xây dựng chiến lược phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

              Căn cứ quy định tại điểm c khoản 2 và khoản 3 Điều 34 Luật đất đai năm 2013 quy định Kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất được thực hiện định kỳ 05 năm một lần. Đồng thời, tại khoản 1 và khoản 2 Điều 6 Thông tư số 27/2018/TT-BTNMT ngày 14 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định thực hiện Kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất định kỳ 05 năm một lần, được tính đến hết ngày 31 tháng 12 và bắt đầu triển khai thực từ ngày 01 tháng 08 của năm có chữ số tận cùng là 4 và 9; đối với thời hạn hoàn thành công tác kiểm kê thì cấp xã hoàn thành trước ngày 16 tháng 01, cấp huyện hoàn thành trước ngày 01 tháng 3 và  cấp tỉnh hoàn thành trước ngày 16 tháng 4 năm sau.

              Như vậy, theo quy định công tác Kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng phải được bắt đầu triển khai thực từ ngày 01 tháng 08 năm 2024, để tranh thủ đảm bảo thời gian triển khai đúng theo quy định, đảm bảo khối lượng và chất lượng đạt yêu cầu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội; ngày 19 tháng 4 năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc họp để chuẩn bị cho công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

              Chủ trì cuộc họp là đồng chí Vương Quốc Nam – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng, tham dự cuộc họp có Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân 11 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị chuyên môn có liên quan.

Đồng chí Vương Quốc Nam – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng chủ trì cuộc họp 

              Tại cuộc họp, Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trương đã báo cáo các quy định liên quan đến công tác kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất, các nội dung cần thực hiện và đề xuất giải pháp thực hiện thống nhất trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Qua báo cáo và đề xuất giải pháp thực hiện của các đơn vị dự họp, đồng chí Vương Quốc Nam – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo: giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Tài chính và các đơn vị liên quan hoàn thiện thủ tục, chậm nhất đến cuối tháng 5 năm 2024 phải đủ cơ sở pháp lý để tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị thi công và chỉ đạo các nội dung liên quan khác nhằm thống nhất, đảm bảo thời gian triển khai thực hiện kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng từ ngày 01 tháng 08 năm 2024./.

Phan Hoài Khanh - Chi cục QLĐĐ
1 2 3 
Thông báo - hướng dẫn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 483
  • Trong tuần: 6 537
  • Tất cả: 2291792